Thứ Sáu, 14 tháng 5, 2010

Mở đầu


Thưa các bạn,

Tôi không biết viết văn, làm thơ, không biêt viết các bài bình luận tin tức, lại càng không biết viết về chính trị, nhưng làm người nhất thiết ai cũng biết yêu nước, thương nòi giống mình.

Yêu nước, có thể người ta yêu với cái rất gần như bến sông, dòng nước, cánh đồng, mùa màng, từ bến đò sang sông cho đến đình làng, ngôi chùa tỉnh mịch, trường làng vang tiếng ê, a và điệu hát ru em những buổi trưa hè.

Yêu nước, từ những tâm tình đơn giản đó, rồi đi xa hơn, rộng ra người ta yêu thôn quê, yêu thành thị, yêu bờ biển, yêu núi cao, sông rộng, cảnh đẹp của đất nước mình qua hình ảnh, truyền hình, những chuyến đi xa.

Người ta cũng yêu những em bé ngây thơ, ngày ngày cắp sách đến trường, những cụ già râu tóc bạc phơ, chống gậy đi thăm hàng xóm, những người nghèo khó tay cầm gậy vai mang bị xin ăn.

Người ta cũng thương cho dân quê lam lũ, trãi nắng dầm mưa với ruộng đồng, để có hạt lúa, nồi cơm mỗi chiều sau khi ở đồng áng về nhà.

Người ta thương cho trẻ con ngày nay không phải chăn trâu, giữ bò như xưa nhưng chúng vẫn còn phải bỏ học, giúp mẹ giữ em, giúp cha làm mùa.

Tôi không viết được, nhưng có thể đọc và chọn những bài hay, gom góp lại đây để mời quý bạn xem, nhưng "Nhân Tâm tùy thích", khen chê tùy bài, chánh kiến tùy người.

Vài lời mạo mội tỏ bày.

Chủ trương Blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét